TRƯỜNG MẦM NON TÔ QUYỀN ĐÓN ĐOÀN CÁN BỘ NGHIỆP VỤ GDMN TỈNH HƯNG YÊN.

Ngày 27/02/2024 Trường mầm non Tô Quyền vinh dự được đón đoàn Cán bộ nghiệp vụ GDMN Tỉnh Hưng Yên về Họp nghiệp vụ chuyên môn tại nhà trường.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và chương trình công tác tháng 02 năm 2024. Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ Giáo dục Mầm non, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh. Ngày 27/02/2024 tại trường Mầm non Tô Quyền Sở GDĐT tổ chức Họp nghiệp vụ Giáo dục mầm non năm học 2023-2024.

Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Kim Dung- Trưởng phòng GDMN-GDTH-Sở GD&ĐT, Bà Đào Thị Bích Ngọc- Trưởng phòng GDĐT huyện Văn Giang cùng hơn 40 đại biểu là cán bộ nghiệp vụ Mầm non của Thành phố, huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung- Trưởng phòng GDMN-GDTH Sở GDĐT phát biểu tại buổi họp

 

Cùng các đ/c lãnh đạo Phòng GDDT Huyện Văn Giang, CB nghiệp vụ bậc học MN trong toàn tỉnh

Tại buổi họp nghiệp vụ chuyên môn lần này gồm 4 nội dung chính: Trao đổi, thảo luận về thực tế việc triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; Dự 01 hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mầm non “Dự tiệc búp phê của trẻ tại trường MN Tô Quyền”; Dự 01 hoạt động giáo dục trẻ mầm non “Hoạt động tạo hình: Vẽ theo bóng”.

Với nội dung Trao đổi, thảo luận về thực tế việc triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận vô cùng sôi nổi về những thực trạng, thuận lợi, khó khăn khi thực hiện chuyên đề để cùng nhau học tập, tháo gỡ những khó khăn bất cập đang gặp phải. Sau buổi thảo luận, các đại biểu sang dự hoạt động tạo hình với đề tài "vẽ theo bóng". Đây là tiết dạy đổi mới, có ứng dụng phương pháp dạy học STEAM, lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực chủ động của trẻ. Trẻ được hoạt động, được sáng tạo trên các nguyên vật liệu mở. Tiết học đã rất thành công khi trẻ hào hứng tham ra hoạt động một cách thoải mái, tạo ra những sản phẩm vô cùng đẹp mắt.

Một số hình ảnh từ hoạt động tạo hình "Vẽ theo bóng".

Cô giáo Chu Thị Huyền- Giáo viên khối mẫu giáo 5 tuổi dẫn dắt hoạt động tạo hình
Giáo viên dẫn dắt hoạt động, hướng dẫn trẻ cách tạo bóng

 

Cô và trò cùng trưng bày sản phẩm

Ngoài ra, các đại biểu còn được tham dự một hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ đó là hoạt động trải nghiệm Tiệc bupffe. Ở hoạt động này, trẻ đích thực được sống trong không gian một bữa tiệc. Được hòa mình trong những giai điệu vui nhộn do cô giáo và các bạn biểu diễn, được trả lời những câu hỏi xoay quanh bữa tiệc như nội quy khi ăn bupffe, được nghe cô giáo hướng dẫn về cách đồ, cách đi đứng sao cho văn minh. Và đặc biệt trẻ được tự mình lên chọn những món ăn mà trẻ yêu thích dưới sự bao quát của các cô giáo. Qua những trải nghiệm tiệc Bupffe ở trường trẻ sẽ áp dụng vào thực tế, có thêm kĩ năng khi cùng bố mẹ và người thân đi ăn Bupffe tại nhà hàng.

 

 Bữa tiệc Bupffe với rất nhiều các món ăn phong phú và đa dạng về chủng loại, hấp dẫn về màu sắc và cách trình bày, gồm có các món: Xúc xích, khoai tây chiên, tôm cá viên, viên chiên, cơm cuộn rông biển, Thịt gà nạc chiên, Bánh bao hấp, phồng tôm, mỳ xào, cơm rang, nem chua rán, tàu hũ, ngô luộc, củ quả luộc, dưa hấu, thanh long,… đã góp phần tạo nên sự hào hứng đối với trẻ trong cả bữa tiệc.

Các tiết mục văn nghệ trước khi bữa tiệc bắt đầu

 

 

Trẻ được tự do chọn các món ăn mà mình yêu thích
Các cô giáo hỗ trợ cho những trẻ lớp bé

Buổi họp nghiệp vụ GDMN tỉnh Hưng Yên tổ chức tại trường mầm non Tô Quyền đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là một vinh dự, một dấu ấn đối với trường Mầm non Tô Quyền khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Thời tiết Hà Nội