TRƯỜNG MẦM NON TÔ QUYỀN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Trường mầm non Tô quyền hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề "Xây dựng khả năng tự học trong kỉ nguyên số" diễn ra từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023

Học, học nữa, học mãi” – Câu nói của LeNin mặc dù trải qua bao nhiêu thời gian nhưng nó vẫn luôn là một câu nói đầy động lực cho bất cứ một con người nào, để luôn là người linh hoạt và hiểu biết để bắt kịp với thời đại. Mỗi kiến thức đều giúp ta mở rộng hiểu biết về một lĩnh vực riêng. Trong thời đại khoa học ngày nay, nhu cầu về học tập là rất cấp thiết. Và để theo kịp xã hội và cách thích nghi với đời sống văn minh thì lại càng cấp thiết hơn. Cứ mỗi giờ trôi qua, mỗi ngày trôi qua thì lượng kiến thức lại càng nhiều, do đó chúng ta cần phải luôn luôn học. 

Trong những năm qua, tuần lễ học tập suốt đời đã được trường Mầm non Tô Quyền hưởng ứng và đạt hiệu quả tích cực. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời. Ngày 02/10/2023 nhà trường đã tổ chức tập huấn chuyên đề cho cán bộ giáo viên Với chủ đề “Xây dựng khả năng tự học trong kỉ nguyên số”.

 

Đ/c Đỗ Thị Thanh- Hiệu trưởng  trong lễ phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số

 

Đ/c Chu Thị Huyền- Tô phó tổ MG 5 tuổi làm báo cáo viên chuyên đề Phát triển năng lực ứng dụng CNTT trong BD chuyên môn cho giáo viên mầm non

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” Trường Mầm non Tô Quyền đã xây dựng kế hoạch thực hiện.Thông qua hoạt động chuyên môn tại nhà trường, mỗi cán bộ, giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, khai thác các học liệu phù hợp với tình hình học tập của trẻ. 

Giáo viên cùng nhau chia sẻ  cách ứng dụng CNTT trong giảng dạy

100% giáo viên đã ứng dụng Công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy và học tiếp cận thông tin, kiến thức đa dạng, dễ dàng, nhanh chóng, ở mọi lúc, mọi nơi, giúp hoạt động giáo dục các lớp đạt hiệu quả cao hơn, trẻ được lĩnh hội kiến thức đa dạng, phong phú và được cập nhật thường xuyên thông qua các ứng dụng, zalo, facebook, tạo không gian và thời gian học linh động cho cô và trẻ, hình thành thói quen tự học, ham học, ở mọi lúc, mọi nơi cho trẻ.

Tiết học khám phá môi trường xung quanh có ứng dụng CNTT 

 

Việc sử dụng các loại máy phát nhạc, giúp trẻ lĩnh hội kiến thức âm nhạc được tốt hơn

 

Các trò chơi học tập được thiết kế trên bảng tương tác

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, 100% giáo viên các điểm trường, các lớp đồng loạt tổ chức các hoạt động đọc sách, tìm hiểu về sách, xem tranh ảnh, hoạt động thư viện một cách sôi nổi hào hứng, không gian cho trẻ hoạt động đa dạng, phong phú được các cô tổ chức trong lớp học, ngoài lớp học.

Thư viện ngoài trời giúp các bé gần gữi với thiên nhiên
Góc thư viện trong lớp
Ngày hội đọc sách tại lớp MG 5A3

Bên cạnh đó, nhà trường đã tích cực tuyên truyền hướng dẫn cán bộ, giáo viên tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”

Trong kỷ nguyên số, tinh thần hiếu học, học tập suốt đời sẽ được sự hỗ trợ tích cực của công nghệ hiện đại. Chỉ có học tập suốt đời, nhất là “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” chính là con đường tốt nhất, ngắn nhất chinh phục mục tiêu cường thịnh, hạnh phúc. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời chính là nền tảng, “bệ phóng” bước vào kỷ nguyên số./.

Thời tiết Hà Nội