TRƯỜNG MẦM NON TÔ QUYỀN TỔ CHỨC HỘI CHỢ XUÂN 2024

Sáng thứ bảy 20/01/2024, trường mầm non Tô Quyền đã tổ chức Hội chợ Xuân 2024, nhằm mục đích giúp các bé có một sân chơi trải nghiệm không khí Tết Nguyên đán 2024 đang tới gần.

         Mùa xuân, mùa của những ước mơ, mùa của hy vọng. Mùa xuân  luôn mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất. Tết đến xuân sang, không khí chào đón năm mới đã rạo rực ở khắp muôn nơi, nhà nhà nô nức mong chờ ngày đoàn tụ bên gia đình, cùng nhau quây quần trang hoàng nhà cửa, cùng nhau đi chợ Tết. Với những cảm xúc và tinh thần đầy yêu thương về mùa xuân của quê hương, Ngày 20/01/2024, trường mầm non Tô Quyền đã tổ chức chương trình “ Hội chợ Xuân 2024” cho tất cả các bé học sinh trong toàn trường.

          Để có được thành công của hội chợ là sự cố gắng miệt mài không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ giáo viên trường mầm non Tô Quyền. Tất cả các gian hàng đều được sự bàn bạc lên ý tưởng và tiến hành công tác trang trí từ bàn tay của các cô trong trường. Không quản nắng mưa, làm ngoài giờ để dựng khung, trang trí các gian hàng. 

       Hội chợ Xuân  tổ chức như một hoạt động ngoại khóa mang ý nghĩa rất sâu sắc. Với mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ Tết, giúp trẻ phát triển toàn diện, mở rộng vốn hiểu biết về thế giới xung quanh hình thành cho trẻ kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra hội chợ còn giáo dục truyền thống cho các bé về ngày tết Nguyên Đán, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các bé trải nghiệm không gian chợ Tết của địa phương.
      Tại sân trường, một không gian trưng bày với các gian hàng Tết bán các sản phẩm như: đồ ăn, thức uống, vật phẩm,…do giáo viên cùng học sinh phối hợp cùng với phụ huynh đảm nhiệm. Cả sân trường ngập tràn trong sắc xuân với 4 gian hàng chính và rất nhiều các gian hàng nhỏ. Gian hàng được thiết kế với đủ các màu sắc khác nhau: Từ dân gian với mành tre, câu đối, rổ mây tre đan, bánh chưng, mứt, bánh tẻ, xôi đủ màu rất hấp dẫn và đẹp mắt tới các gian hàng được chuẩn bị công phu làm cổng bằng bóng bay, trang trí các lều hiện đại......Mỗi gian hàng đều mang một màu sắc riêng biệt. Tất cả tạo nên một bức tranh hội chợ Tết thật sống động và thiết thực, gần gũi với bối cảnh địa phương đang đón chờ năm mới.


          Các con được tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm cùng cô giáo và bố mẹ như: mua, bán, dạo chơi, tham quan, ngoài ra các bé còn được giao lưu văn nghệ, tô tượng, chơi trò chơi dân gian.....Các con rất thích thú và hạnh phúc khi được cùng bố mẹ trải nghiệm không khí xuân đang về trên khắp nơi. Được cùng gia đình vui xuân, lựa chọn những món ăn yếu thích và hạnh phúc hơn khi các con được vui vẻ bên gia đình trong không khí vui tươi của mùa xuân.

toàn cảnh phụ huynh và các bé tham gia Hội Chợ Xuân 2024
Văn nghệ khai mạc
Bà Đỗ Thị Thanh- Hiệu trưởng nhà trường, Khai mạc Hội chợ Xuân
 

Đội ngũ CB GV trường MN Tô Quyền- những người đã nỗ lực hết mình để có được sự thành công của Hội chợ Xuân cho các bé


        Có thể nói Hội chợ Xuân của trường mầm non Tô Quyền đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các bậc phụ huynh và các toàn thể các bé học sinh trong toàn trường. Một hoạt động thật bổ ích, lý thú và là một cơ hội tốt để giáo dục cho trẻ về văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của quê hương. Nhà trường rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của tất cả các bậc phụ huynh trong các hoạt động để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Thời tiết Hà Nội